Cover Website 2

Thầy Phạm Văn Hiếu – Thành viên Ban Giám hiệu Trường Liên cấp Alpha Hải Phòng: “Giáo dục trải nghiệm là cơ hội cho Alsers khai phóng bản thân”

10-09-2024
“Giáo dục trải nghiệm không chỉ là cung cấp kiến thức mà còn là hành trình phát triển cá nhân toàn diện cho học sinh. Lý thuyết có thể dễ quên nhưng những trải nghiệm, những điểm “chạm” cảm xúc sẽ được lưu lại rất lâu.” – đó là chia sẻ đầy tâm huyết của thầy Phạm Văn Hiếu – Thành viên Ban Giám hiệu Trường Alpha Hải Phòng khi nói về mô hình giáo dục trải nghiệm – một trong những thế mạnh đặc biệt tại Alpha.

ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH TRÊN HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM, KHAI PHÓNG BẢN THÂN

Giáo dục trải nghiệm phải gắn với thực tế, phải là quá trình học sinh khám phá, hợp tác, phát triển cá nhân và trở nên tự chủ. Đó là những “từ khoá” mà thầy Hiếu nhấn mạnh khi nói về mô hình giáo dục trải nghiệm.

Tại Alpha Hải Phòng, Alsers được học thông qua những dự án gắn với thực tế, giúp các con hiểu hơn về thế giới xung quanh. “Chúng tôi xây dựng những trải nghiệm học tập thú vị, ý nghĩa, giúp các con học sinh hình thành tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm, trở thành những cá nhân độc lập, tự tin, có trách nhiệm với cộng đồng và sẵn sàng đón nhận những thử thách trong tương lai.” – Thầy Hiếu chia sẻ.

Alpha Hải Phòng thiết kế và xây dựng rất nhiều dự án học tập trải nghiệm, tập trung vào các lĩnh vực như:
  • Dự án môi trường: Alsers sẽ tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, như trồng cây, tái chế và các chiến dịch nâng cao nhận thức về môi trường.
  • Dự án xã hội: Alsers được tham gia vào các hoạt động phát triển cộng đồng, qua đó phát triển ý thức trách nhiệm và lòng nhân ái.
  • Dự án khoa học và công nghệ: Alsers sẽ có cơ hội tham gia các thí nghiệm thực tế, sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ ứng dụng, giúp các em hiểu rõ hơn về khoa học và công nghệ trong cuộc sống.
  • “Đồng hành cùng học sinh trong các dự án, hoạt động trải nghiệm, thầy Hiếu luôn biết cách khơi gợi sự tò mò, tạo động lực để các con thử thách bản thân, cùng nhau vượt qua khó khăn và đúc kết bài học ý nghĩa từ những trải nghiệm ấy. Đó là những kinh nghiệm, kỹ năng đáng quý mà chúng tôi học hỏi được từ thầy qua quá trình làm việc” – các thầy cô Tổ Năng khiếu, Alpha Hải Phòng chia sẻ ấn tượng về thầy Phạm Văn Hiếu trong thời gian công tác tại trường.
NGƯỜI THẦY TRUYỀN CẢM HỨNG
 
Gần 10 năm gắn bó với Hệ thống giáo dục Alpha tại Hà Nội, vinh dự nhận cúp Inspire Educator do Tập đoàn Giáo dục EQuest trao tặng, thầy Hiếu quyết định chọn Alpha Hải Phòng là nơi tiếp nối hành trình trồng người của mình: “Nhiều năm làm việc tại Hà Nội, với tôi, quyết định về công tác tại Alpha Hải Phòng, bắt tay “xây dựng” một ngôi trường mới là lựa chọn không hề dễ dàng. Nhưng bằng tình yêu và niềm đam mê với giáo dục, tôi luôn khao khát xây dựng một cộng đồng học tập mới tại Hải Phòng mang thương hiệu, tinh thần Alpha, nơi các con được học tập, hoà mình vào thực tiễn cuộc sống, được truyền cảm hứng và khám phá năng lực bản thân.”
 
Cô Trần Thị Thanh Thuỷ – Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Giáo dục Alpha chia sẻ: “Suốt thời gian làm việc tại Alpha School An Khánh, thầy Phạm Hiếu luôn là người thầy trách nhiệm, nhiệt huyết vì sự phát triển của học sinh. Tôi tin rằng kinh nghiệm được trau dồi trong suốt những năm công tác tại Alpha School cộng với sức trẻ và sự sáng tạo, thầy Hiếu sẽ kế thừa, phát huy những giá trị xuất sắc của hệ thống, góp phần xây dựng Alpha Hải Phòng trở thành trường học tiên phong, dẫn đầu về học tập trải nghiệm tại thành phố Cảng.”
 
Với những thế mạnh vượt trội về cơ sở vật chất, đội ngũ và kế thừa tinh hoa của hệ thống, năm học 2024 – 2025, Alpha Hải Phòng đã sẵn sàng mang tới môi trường học tập hạnh phúc, giàu trải nghiệm – nơi các con học sinh được truyền cảm hứng, phát triển toàn diện và tự tin tỏa sáng!
 

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ